HomeNewsroom

Funtap xuất hiện trên Deal Street Asia sau khi gọi vốn thành công vòng đầu tư Series A

18/07/2020

Deal Street Asia - Tạp chí Kinh tế uy tín châu Á đưa tin Funtap nhận được khoản đầu tư trị giá hàng triệu USD trong vòng gọi vốn Series A từ các quỹ đầu tư: Makers Fund, DT&Investment (DT&I) và Colopl Next. Trong đó, khoản đầu tư từ Makers Fund có giá trị lớn nhất. 

Trả lời phỏng vấn của Deal Street Asia, ông Bùi Quang Minh - CEo Funtap cho biết công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới này để phát triển các nền tảng dịch vụ số phục vụ hoạt động giải trí và giáo dục. 

“Các nhà đầu tư sẽ hỗ trợ công ty trong việc mở rộng ra các thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,...” - Ông Minh tiết lộ với Deal Street Asia.

Nền kinh tế Internet Việt Nam được ước tính chạm ngưỡng 12 tỷ USD vào năm 2019 theo báo cáo e-Conomy SEA 2019 của Google. Online media gồm: quảng cáo, game, âm nhạc bản quyền, video theo yêu cầu (VOD) được kỳ vọng là thị trường có quy mô 4 tỷ USD. Trong một báo cáo gần đây của Appota, từ năm 2018, quy mô doanh thu game mobile tại Việt Nam đạt mức 365 triệu USD với 33 triệu người sử dụng.

Được biết, Makers Fund là một quỹ đầu tư mạo hiểm khá có tiếng tăm trong ngành giải trí số với việc đầu tư cho nhiều startup về game “khủng” trên toàn thế giới. Năm 2018, Makers Fund nhận được khoản vốn trị giá 200 triệu USD trước khi tiếp tục gia tăng vốn một lần nữa vào cuối năm ngoái - theo các hồ sơ chứng khoán. 

Thành lập năm 2015, Funtap là một trong số những nhà phát hành game mobile lớn nhất tại Việt Nam. Cho tới thời điểm cuối năm 2019, Funtap đã phát hành 70 tựa game các thể loại và phục vụ khoảng 35 triệu khách hàng trên toàn cầu. Hiện tại, Funtap nằm trong số các nhà phát hành thống lĩnh thị trường MMORPG, card battle và SLG tại Việt Nam.

 

Related articles

funtap-funtap-chinh-thuc-dau-tu-vao-9pay
02/06/2021
Funtap chính thức đầu tư vào 9Pay
Sáng ngày 6/4/2021 tại phòng hội nghị khách sạn MovenPick Hà Nội, lễ ký kết thỏa thuận đầu tư chiến lược giữa Funtap và 9Pay đã chính thức diễn ra, đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai công ty. Tham dự buổi lễ có ông Bùi Quang Minh, chủ tịch HĐQT, CEO Công ty Cổ phần Funtap, ông Nguyễn Minh Dũng, chủ tịch HĐQT, CEO Công ty Cổ phần 9Pay cùng đại diện các bên.
Detail
funtap-funtap-appeared-on-the-deal-street-asia-after-successfully-raising-the-investment-in-series-a-round
29/07/2020
Funtap appeared on the Deal Street Asia after successfully raising the investment in Series A round
According to the prestigious Asian Economic Journal: Vietnamese mobile game publisher Funtap has secured a seven-digit investment in its Series A round led by Makers Fund, a venture capital firm focused on the interactive entertainment industry, according to a senior executive of the company.
Detail
funtap-funtap-mo-rong-hop-tac-voi-cac-truong-dai-hoc
18/07/2020
Funtap mở rộng hợp tác với các trường đại học
Trong 2 năm trở lại đây, Funtap không chỉ tạo dấu ấn với các khách hàng mà còn nỗ lực “ghi điểm” với các trường đại học khối Công nghệ thông tin để thu hút nguồn nhân lực chất lượng này bởi những hoạt động tài trợ - liên kết đào tạo đầy ý nghĩa.
Detail
funtap-sieu-pham-ngao-kiem-3d-se-bat-dau-alpha-test-tu-3-4-2020
22/04/2020
Siêu phẩm “Ngạo kiếm 3D” sẽ bắt đầu alpha test từ 3/4/2020
“Ngạo kiếm 3D” - Siêu phẩm MMORPG mệnh danh “Tinh hoa kiếm hiệp thượng thừa” chính thức bắt đầu alpha test từ 10 giờ sáng 3/4/2020.
Detail
funtap-anh-tao-bi-ca-game-chien-thuat-dung-binh-van-nguoi-me-trinh-lang-game-thu-viet
17/04/2020
“Anh Tào Bị Ca” - Game chiến thuật dụng binh vạn người mê trình làng game thủ Việt
Funtap chính thức ra mắt tựa game thẻ tướng độc đáo “Anh Tào Bị Ca” ngày 25/3/2020.
Detail
funtap-funtap-trinh-lang-cuc-pham-giang-ho-chi-mong-tuyet-the-vo-lam-ngay-12-2-2020
10/04/2020
Funtap trình làng cực phẩm “Giang hồ chi mộng - Tuyệt thế võ lâm” ngày 12/2/2020
Sau thời gian hơn nửa năm “thai nghén”, Giang Hồ Chi Mộng - Tuyệt Thế Võ Lâm tựa game được đánh giá là “bom tấn hạng nặng” của Funtap đầu năm mới sẽ chính thức ra mắt làng game mobile Việt ngày 12/2/2020.
Detail